Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực bảo hộ thương hiệu, bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp. Luật Trí Tuệ gợi ý cách đặt tên thương hiệu để có khả năng bảo hộ cao như sau:
1. Các tiêu chí cơ bản khi đặt tên thương hiệu
– Phù hợp với tính năng, công dụng, tính chất sản phẩm.
– Dễ đọc, dễ ghi nhớ. Âm vực vang cao, tạo cảm giác vui vẻ, thân thiện
– Đơn giản là trên hết
– Mang ý nghĩa tích cực
– Có khả năng bảo hộ
Dù bạn có ý tưởng “bơi” ra thế giới hay chỉ chiến đấu ở thị trường Việt Nam, thì đây cũng chính là những cách vô cùng phù hợp với chính bạn kể cả thương hiệu của bạn mới xây dựng. Tránh trường hợp phải thay đổi cũng như tranh chấp về sau này. Và để biến ý tưởng thương hiệu thành tên gọi hoàn hảo, bạn không nên bỏ qua những nguyên tắc đặt tên sau đây.
2. 8 nguyên tắc đặt tên thương hiệu chuyên nghiệp
– Nguyên tắc số 1: Đánh vần được tên thương hiệu.
– Nguyên tắc số 2: NÊN ưu tiên có O VÀ A, nếu không sẽ là I VÀ E, hoặc là tổ hợp của O, A, I (Y), E có trong tên thương hiệu.
– Nguyên tắc số 3: Sử dụng tên miền (dot) com, nếu ko còn hãy nghĩ tên miền khác
– Nguyên tắc số 4: Đặt tên thương hiệu vô nghĩa hoặc không liên quan đến ngành nghề kinh doanh
– Nguyên tắc số 5: Không có yếu tố địa danh trong tên miền
– Nguyên tắc số 6: Không mô tả ngành nghề
– Nguyên tắc số 7: Tên thương hiệu tránh rủi ro
– Nguyên tắc số 8: Tên thương hiệu tốt nhất hãy chỉ có 2 âm tiết
Nếu bạn gặp khó khăn trong đặt tên thương hiệu, hãy theo dõi những chia sẻ kinh nghiệm của chúng tôi, hoặc liên hệ trực tiếp để Luật Trí Tuệ giúp bạn sáng tạo tên thương hiệu phù hợp và ấn tượng nhất. Các dịch vụ của chúng tôi:
– Đặt tên, thiết kế logo, thương hiệu
– Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, logo
– Đăng ký sáng chế, giải pháp hữu ích
– Đăng ký kiểu dáng công nghiệp sản phẩm
– Đăng ký bản quyền tác giả tác phẩm, phần mềm, website
– Nhượng quyền thương mại
– Gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ
Mọi chi tiết vui lòng liên hệ: CÔNG TY TNHH QUỐC TẾ LUẬT TRÍ TUỆ
Hotline: 0947809996
Email: congtyluattritue@gmail.com
>>Có thể bạn quan tâm: Sai lầm trong bảo hộ thương hiệu